Wednesday, January 14, 2015

Ý nghĩa cuộc sống

2015/01/img_3169.jpg
Có ông tây tên Mark họ Twain có nói hay viết ra câu này làm mình thấy tâm đắc quá xá cả ngày hôm nay.
Nguyên văn như bức hình. Lời Việt:
Có hai ngày quan trọng nhất cuộc đời ta, đó là ngày ta sinh ra và ngày ta tìm ra được lý do tại sao
Ngày thứ nhất
Nói cho dễ hiểu là ngày ta sinh ra rất quan trọng vì nếu không có ngày đó thì mỗi năm ta sẽ không có sinh nhật mà vậy thì rất là buồn
Ngày thứ hai
Ngày này ta chợt nhận ra là đây...BAM...chính khoảng khắc này đây là cái phút giây mà ta cảm thấy mình có ích cho Trái Đất đến vậy. Ví dụ như:
- Là 1 nhà giáo: Thấy được học trò của mình ngoan hiền học giỏi, tới lớp học thêm của mình đều đều
- Là 1 bác sĩ: Cứu mạng được người bệnh nhân, nhận được lời cảm ơn, ánh mắt biết ơn chân thành, và phong bì của người nhà bệnh nhân. Nhớ tái khám phòng khám nhà tui nha.
- Là 1 chiến sĩ cảnh sát: Xử lý được tên tội phạm hung hãn đem lại yên bình cho bà con cô bác. Quây...anh kia, quẹo trái ko xi nhan phải, lấn tuyến xe ba gác, phạt tại chỗ 5 xị nhé.
- Software Engineer: ôi dòng code của tôi có thể.....à mà thôi.... Nói chung là mình chưa làm được gì vĩ đại cho nhân loại cả. Tiếp tục suy ngẫm coi.